Quảng cáo


Tờ Bloomberg  mới đưa tin, InfoWatch Group, một công ty về bảo mật của Nga  mới giới thiệu một chiếc điện thoại có  thể chống lại hành vi thu thập dữ liệu bằng ứng dụng.
Chiếc điện thoại có tên Taiga sẽ chặn mọi hành vi theo dõi hoạt động người sử dụng, nhất là email, tài liệu, hình ảnh liên quan đến công việc. Về cơ bản, nó chặn không cho ứng dụng có thể  thu thập và gửi dữ liệu người sử dụng trên thiết bị. Bạn vẫn có thể cài các ứng dụng như Gmail tại Taiga - vốn được biết đến là vẫn quét nội dung email nhằm hỗ trợ quảng cáo - nhưng chúng sẽ chẳng thể thu thập dữ liệu.
Chiếc điện thoại này chạy trên Android nhưng lại  là phiên bản được thiết kế riêng để  có thể chạy cùng với firmware dành  cho InfoWatch sản xuất. 50.000 cái điện thoại Taiga đầu tiên sẽ được những nhân viên nhà nước của Nga dùng. Người  sử dụng bình thường vẫn chưa mua được.

Điện thoại chẳng thu thập dữ liệu có lẽ rằng được nhiều người  chờ mong
Taiga  được lấy tên từ một  rừng núi tuyết  tại giữa Siberia với Canada, là một ví dụ cho cuộc chiến tranh lạnh tại giới công nghệ giữa Mỹ cùng Nga.
Chỉ  mới hơn 2 tuần trước, chính phủ Mỹ đã  thực hiện lệnh cấm phần mềm tới từ công ty bảo mật Kaspersky Lab,  với cáo buộc họ có liên quan đến chính phủ Nga. Natalya Kasspersky,  người đồng sáng lập và cũng là cựu CEO của Kasperksy Lab hiện nay là chủ tịch InfoWatch Group.

Tháng 11 năm trước, Nga cũng lên kế hoạch thay thế toàn bộ phần mềm văn phòng của hãng Microsoft bằng những phiên bản của Nga, sau đấy là cấm LinkedIn. InfoWatch mới mở  ra văn phòng ở  Malaysia và Ả rập thống nhất cho nên có lẽ rằng Taiga sẽ sớm có mặt trên các nước này.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn
 
Top