Quảng cáo

‘’Nuôi dưỡng tâm hồn" là bộ cẩm nang giáo dục trẻ em từ 2 đến 4 tuổi  do NXB Kim Đồng vừa xuất bản.
Là đầu sách mới thứ 3 trong seri  sách Khoa học, Thực hành, Nuôi dưỡng tâm hồn và Dinh dưỡng của Viện nghiên cứu Shichida Nhật Bản được xuất bản lần lượt, bộ sách tranh dựa trên nền tang giáo dục khoa học truyền thống lâu năm của Nhật, được giáo sư  Makoto Shichida dày công nghiên cứu.

Đặc điểm nổi bật của cuốn sách này là được thiết kế nhẹ nhàng, sinh động, các đầu sách được phân loại theo từng độ tuổi, cũng như sự phát triển  khác nhau của bé.  Viện nghiên cứu Shichida đã sử dụng tư liệu là  tên và câu chuyện thật của chính các bé để viết nên các cuốn sách . Từ đó, trẻ có cơ hội được ghi nhận những hành động đẹp của mình và có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa.
Tác giả Ko Shichida chia sẻ:  "Dòng sách tranh này đặc biệt phù hợp  với những gia đình chỉ có 1 con, bé sẽ  được bù đắp sự thiếu hụt tình cảm anh chị em trong nhà  bằng việc thu nhận tri thức, tình cảm từ trong mỗi cuốn sách hữu ích". Ông cũng cho rằng việc tập  cho trẻ quen đọc sách mỗi ngày là vô cùng cần thiết,quan trọng  và cha mẹ nên tập thói quen này cho trẻ càng sớm càng tốt.

Với những triết lý giáo dục  được lồng ghép qua những  câu chuyện của các bé, nội dung cuốn sách sẽ không hề khô cứng giáo điều,  mà sẽ giúp trẻ nhận thức ra những bài học sâu sắc trong cuộc sống như biết yêu thương mọi người, giúp đỡ chăm sóc người khác xung quanh mình. 
 
Top